Thế mới là công nghệ hiện đại!

Bữa nọ, có một ông già nhà quê tự xưng là ở Cà Mau lên gặp Hai Ẩu. Ổng kể lể:


Từ miệt dưới lên Sài Gòn này, qua ghé vô mấy chỗ bán đồ di động coi có gì mới hông. Chú em bán hàng khoe với qua là bi giờ có nhiều thiết bị ứng dụng công nghệ mới lắm và dụ qua mua. Nó nói tỉ dụ như có mô-đen máy bảng siêu mỏng, siêu nhẹ. Qua hỏi nó siêu mỏng, siêu nhẹ mần sao thì nó mới kể như vầy:

  • Tía biết hông, hôm qua con mới bán cho một ông khách cái máy bảng siêu-mỏng-siêu-nhẹ. Giao hàng xong chừng một tiếng, bỗng ổng quay trở lại hầm hầm nổi giận, hỏi: “Mấy cha lấy tiền rồi sao không giao máy cho tui?” Lạ, rõ ràng là tụi con giao cho ổng rồi, có biên nhận giao hàng hẳn hoi mà, sao giờ dở chứng kỳ vậy. Ạ, hay là cha này đi tắc-xi, bỏ quên máy trên xe rồi bây giờ tới đây bắt đền. Tụi con dùng lời lẽ dịu ngọt để hỏi chuyện ổng (khách hàng là Thượng đế mà tía), nhưng ổng vẫn la lối um sùm. Thế rồi ổng mở cặp hồ sơ ra, hét lên: “Hồi nãy, tui bỏ nó vô đây, mấy ông có chứng kiến đó, vậy mà bi giờ nó đi đâu chớ?”. Lúc đó, bỗng nhiên từ trong cặp rớt ra… một cái máy bảng. Thì ra là cái máy bảng siêu mỏng, siêu nhẹ tới nỗi nó lộn với xấp hồ sơ trong cặp mà ổng cũng không phát hiện ra được… Đó, “siêu” như vậy đó tía à, hổng tin tía cứ hỏi… bà xã con đi!
Qua gật gù khen hay, nhưng vẫn chưa chịu và hỏi nó còn có công nghệ gì mới hơn hông. Nó tía lia trả lời liền:
  • Hay là tía khoái xài xì-mát-phôn màn hình cong? Con giới thiệu với tía cái xì-mát-phôn vừa cong vừa dẻo nghen. Cái phôn này uốn lượn được luôn đó. Nếu tía mà bỏ nó vô túi quần nó sẽ uốn lượn và ôm theo cái… bắp đùi của tía, khiến tía hông cảm thấy cái phôn cồm cộm trong túi khó chịu, mà có cảm giác mơn man, mơn man đã lắm đó tía ơi!
Qua gật đầu, nhưng cắc cớ hỏi tiếp nó:
  • Chú em mầy giới thiệu mấy thứ siêu mỏng, siêu nhẹ, siêu dẻo rồi, nhưng mà có thứ nào… siêu thấm hông?
Nó nghe xong cười khùng khục, nói:
  • Tía giỡn hoài! Làm gì có thứ máy bảng hay xì-mát-phôn siêu thấm!
Qua hổng nói hổng rằng, móc trong túi áo bà ba ra một cái phôn, mềm quặt quẹo như một chiếc khăn tay. Qua đưa lên tai a lô một hồi, rồi sẵn trời đang nóng mồ hôi ra nhễ nhại, qua lấy cái phôn đó… lau mặt luôn. Chú em đó ngó qua lấy cái phôn siêu thấm lau mặt mà há hốc miệng ra, không nói được tiếng nào.

Nghe ông già kể tới đây Hai Ẩu cũng há hốc luôn. Hai Ẩu lắp bắp hỏi ổng:
  • Úi trời ơi, thiệt hông vậy bác? Bác là ai mà có được cái thiết bị ngầu quá vậy hả bác?
Ông già thân mật vỗ vai Hai Ẩu, nói:
  • Bác là bác Ba Phi đây chớ ai! Bác nói thiệt mà, hổng tin cứ hỏi bác Ba gái mầy coi!
Hai Ẩu nghe xong thở ra:
  • Dạ, con tin rồi bác ơi. May mà bác nói cái phôn của bác siêu mỏng siêu thấm như cái khăn tay, chớ nếu nói nó như cái khác thì chắc giờ con ngọng luôn rồi!
Hai Ẩu
eChip M! 446 - 2/4/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét