Thiên bồng nguyên soái ám... smartphone

Thiên Bồng nguyên soái là cách gọi cho đẹp, cho oai, cho lịch sự - còn gọi thẳng thừng đúng tên thì là… Con heo!

Tây Du Ký kể rằng Thiên Bồng nguyên soái ở trên trời, do tội say xỉndê dẩm Hằng Nga mà bị đày xuống trần gian làm yêu tinh nửa heo nửa người. Xuống trần, hắn cũng không chừa tật cũ, biến thành một chàng trai tuấn tú để đến Cao gia trang cưa cẩm nàng Cao Thúy Lan xinh đẹp. Chuyện không thành vì Tôn Ngộ Không đến và bắt gã heo này đi theo hầu Tam Tạng thỉnh kinh, lấy tên là Trư Bát Giới. Về sau, Tôn Ngộ Không cùng các bạn đồng hành thành Phật hoặc La hán, riêng Trư Bát Giới không được thế mà chỉ là Tịnh đàn sứ giả, chuyên lau dọn bàn thờ, để được tha hồ ăn hoa quả thừa trên bàn thờ cho hợp với tính tham ăn của hắn.

Trãi qua hàng ngàn năm, tưởng đâu Trư Bát Giới đã ở yên với vị trí Tịnh đàn sứ giả của mình, dè đâu hắn lại giở trò nhố nhăng khiến phải bị đày xuống trần gian lần nữa.

Ngàn năm qua, bản chất họ Trư không đổi, vẫn tham lam, háo sắc, tàn ác. Tài năng của hắn với 36 phép thần thông cũng không mất đi. Chỉ có điều ở thời đại @ này thì việc thực hiện phép thuật phải thay đổi cho phù hợp chứ không như ngàn năm trước.

Ngày xưa biến thành chàng trai tuấn tú chỉ lừa được một nàng Cao tiểu thư, và quá lắm là mọi người ở Cao gia trang, nay Trư Bát Giới hiện đai hơn, lừa một lần hàng ngàn, hàng triệu người.



Xét thấy rằng mọi người thời nay khoái xài smart phone, lại xét rằng các smart phone thường xài hệ điều hành Android là một hệ điều hành mở, Trư Bát Giới bèn dùng phép thần thông biến Android từ một hệ điều hành đàng hoàng thành một hệ điều hành đàng điếm. Hắn ẩn trong cái tên đàng điếm ấy, nằm trong smart phone và âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng. Người dùng ấy trở thành một kẻ bị yêu tinh ám, thần sắc u mê, bị lừa hại lúc nào không biết!

Trư Bát Giới cũng biến ra những ứng dụng nho nhỏ chạy trên Android. Những ứng dụng này trông qua thì rất thú vị, nhưng download về chạy rồi mới thấy là… thú vật! Thậm chí nó còn tệ hơn một số loại virus trên máy tính nữa! Các ứng dụng này thường được miễn phí để dễ thu hút người sử dụng. Người dùng nếu may mắn đang xài một hệ diều hành Andorid đàng hoàng (chứ không phải đàng điếm) mà lại dùng mấy ứng dụng này thì đời cũng coi như sắp tàn trong ngỏ hẽm!

Không chỉ biến hình trong các thiết bị di động, Trư Bát Giới còn biến hình trong nhiều thứ sản vật khác nữa. Như đã biết, hồi xưa khi Trư Bát Giới làm đám cưới, uống rượu say quá, phép thuật hết công hiệu đành từ từ hiện nguyên hình thành con heo. Bây giờ cũng vậy, nhiều lúc do sơ suất họ Trư cũng lộ mặt heo của mình. Thí dụ : ngày kia hắn biến thành trái nho bày bán ở một siêu thị lớn nọ, bỗng dưng người mua nhìn vào thấy không phải nho mà là các cái lỗ mũi heo to tướng; hôm nọ hắn biến thành quả địa cầu dành làm quà tặng, thì người nhận nhìn vào lại thấy không phải quả địa cầu mà là một cái bụng heo tròn quay…

Bạn hỏi tôi khi nào Tôn Ngộ Không lại xuất hiện để bắt Trư Bát Giới đi à? Ô hay, đó là chuyện xưa chứ đâu phải chuyện nay. Giờ Tôn Ngộ Không đã đắc đạo rồi, chả thèm đi lơn tơn như trước nữa đâu. Mà giả dụ Tôn Ngộ Không có tái hiện đi nữa, chắc gì gã lại muốn bắt Trư Bát Giới? Có khi chính gã lại tận dụng 72 phép thần thông của mình làm nhiều điều tàn hại hơn cả Trư Bát Giới thì sao?

Thế nên mọi người phải tư cứu mình thôi bạn ạ. 


Mà nè, bạn thử nhìn vào smart phone của mình xem, có thấy con heo nào ở trong đó không?

Hai Ẩu
eChip 375 - 26/04/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét