Mộ Dung Phục – người mang chí lớn

Giang hồ có câu “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung”. Ấy là nói Bắc có bang chủ Cái bang Kiều Phong lừng danh thiên hạ với Hàng long thập bát chưởng, còn Nam có Mộ Dung Phục, dòng dõi Mộ Dung Cô Tô với tuyệt kỹ Gậy ông đập lưng ông danh chấn võ lâm. Đó là những tay cao thủ được giang hồ kính nể.

Ta hãy nói qua về Mộ Dung Phục và tuyệt kỹ Gậy ông đập lưng ông của chàng. Mộ Dung Phục vốn thuộc dòng dõi hoàng tộc Tiên Tỵ, nước Đại Yên, lưu lạc về Cô Tô, Giang Nam, tuổi trẻ tài cao và luôn mang trong lòng “chí lớn”. Còn tuyệt kỹ Gậy ông đập lưng ông của chàng là chuyên dùng chính môn võ công của đối thủ để hạ gục đối thủ. Nếu đối phương dùng kỹ thuật cao cường nào để xâm nhập máy tính, lây lan virus thì chàng đều tìm được cách khắc chế, dùng chính cơ chế lây lan ấy để diệt trừ virus. Thời bây giờ người ta gọi chàng là Dũng sĩ diệt virus.

Cỡ tôi và bạn mà được tung hô Bắc Kiều Phong – Nam Mộ Dung như vậy là đã sướng tê cả người rồi. Nổi tiếng nhờ bản lĩnh thực sự, chứ không phải vì tạo xì-căng-đan như... lộ hàng hoặc ghi âm lén. Nhưng không, đối với một bậc anh tài như Mộ Dung Phục thì nhiêu đó vẫn chưa đủ. Danh xưng kia chỉ là trong chốn võ lâm Trung nguyên, chàng còn muốn tên tuổi mình được vang lừng bốn biển nữa kia.

Ngày nọ, cơ hội của chàng đã đến. Công chúa Tây Hạ mở hội kén chọn phò mã. Tiêu chuẩn kén chọn là người dự tuyển không phải ông già, không phải con nít, và dĩ nhiên là không phải phụ nữ. Tiêu chuẩn cộng thêm là có môn công phu tuyệt kỹ nào đó càng hay. Mộ Dung Phục tin chắc rằng với tuyệt kỹ Diệt virus (tức Gậy ông đập lưng ông) của mình, chàng sẽ lọt vào mắt xanh của công chúa Tây Hạ, sẽ thành phò mã, rồi một ngày nào đó có thể thành hoàng đế nước Tây Hạ chăng?

Các bạn đã đọc hoặc xem phim Thiên Long Bát Bộ, đều biết rằng cùng với Mộ Dung Phục, hầu hết các tay cao thủ võ lâm đều có đến tham dự hội kén chọn phò mã này, như Kiều Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự... Và cuối cùng gã thầy chùa Hư Trúc đã mèo mù vớt cá rán lấy được công chúa, còn Mộ Dung công tử của chúng ta đã cùng những người khác khăn gói trở về.

Về đến Trung nguyên, Mộ Dung Phục sai bọn đệ tử tung hê lên rằng Mộ Dung công tử đã được bình chọn vào Top 10 Dũng sĩ Diệt Virus lừng danh nhất thiên hạ - bởi ban giám khảo của cuộc xét tuyển phò mã Tây Hạ. Quần hùng có người ngờ ngợ, hỏi chàng rằng: Nghe nói phò mã là Hư Trúc chứ đâu phải Mộ Dung? Mộ Dung Phục ngạo nghễ trả lời: Lời ta nói chẳng sai. Có hảo hán giang hồ chứng kiến ta đã... vào vòng phỏng vấn của công chúa, thế chẳng phải top 10 thì là gì ?

Chuyện này rồi cũng qua, dù rằng quần hùng không tâm phục khẩu phục, bởi vì mọi người đều cho rằng Mộ Dung Phục nói sao mặc kệ, chuyện này không ảnh hưởng đến... hòa bình thế giới!

Giang hồ hiểm ác, ngoài Trời lại có Trời. Ngày nọ, tuyệt kỹ Gậy ông đập lưng ông của Mộ Dung Phục dính phải tuyệt chiêu Gậy ông đập lưng ông đau như trời giáng. Có mấy chú virus chui vô phần mềm diệt virus của chàng, chúng nhởn nhơ chơi đùa, nghêu ngao ca hát trong đó. Có kẻ dùng phần mềm quét virus khác phát hiện mấy chú em virus đang nghịch ngợm trong Top 10 Dũng sĩ Diệt Virus của chàng. Chúng bèn tung hình ảnh đó lên mạng và bình luận rất là... vui nhộn!

Mộ Dung Phục vốn là người có hoài bão cao, chí lớn ngút ngàn, quyết không thèm để ý đến những lời thị phi ấy. Chàng cho rằng ấy là bọn nhỏ nhen ganh tị với tài năng và sự nổi tiếng của chàng, còn bản thân Mộ Dung công tử vẫn tự thấy rằng mình là thiên hạ vô địch!

Đoạn cuối Thiên Long Bát Bộ kể về Mộ Dung Phục như sau: Sau khi bị Kiều Phong đánh ê mặt trên Thiếu Lâm tự, bị Đoàn Dự đánh chạy mất dép tại Mạn Đà Sơn trang, Mộ Dung Phục đã đầu đội lá mít kết thành vương miện, phát kẹo cho trẻ con mà ngỡ mình là thiên tử đang ban phúc cho thần dân. Còn Mộ Dung công tử của chúng ta? Dù sao chăng nữa chàng vẫn là ánh hào quang chói ngời thiên hạ - ít nhất là trong cặp mắt của chính chàng!
___________
eChip số 270 - ngày 21/1/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét