Quá nhanh, quá nguy hiểm

Chris Morgan, tác giả kịch bản sê-ri phim Fast & Furious rất băn khoăn về nội dung phần kế tiếp của bộ phim này, nhất là sau khi Paul Walker đã qua đời. Ông nghĩ ra một cách để tìm ý tưởng mới lạ cho kịch bản: vô Facebook lượn vòng vòng coi người ta đang bàn ra tán vô những chuyện gì để lấy đó làm đề tài. Quả không uổng công, ý tưởng kịch bản đã xuất hiện trong đầu Chris Morgan ngay khi ông lướt qua các trang của Facebooker Việt Nam. Chris Morgan nhanh chóng đáp máy bay sang Việt Nam để tìm kiếm các diễn viên tham gia bộ phim mới, vì bối cảnh và nhân vật của bộ phim sẽ là ở Việt Nam.



Tin ê-kíp làm phim Fast & Furious sang Việt Nam tuyển diễn viên làm mọi người xôn xao, trong đó có Hai Ẩu. Được tham gia bộ phim đình đám như vầy là một vinh dự quá lớn, ai mà không thèm chứ? Tiếc rằng Hai Ẩu vừa già, vừa bịnh nên biết mình không có cơ hội, đành xúi chú em Ba Trợn đi tham gia casting.

Ba Trợn đi casting về, hớn hở la to: 
  • Đúng là Quá nhanh, quá nguy hiểm!
Hai Ẩu sốt ruột quá, hỏi dồn dập: 
  • Sao? Có trúng tuyển hông? Kịch bản phim hay hông?
Ba Trợn hít hà, nói: 
  • Chưa có kết quả, nhưng mà nè anh Hai, anh Hai cũng có thể tham gia phim này được đó. Hay là mai anh thử đăng ký casting coi.
Hai Ẩu thắc mắc: 
  • Sao được? Quá nhanh, quá nguy hiểm là phim hành động mà. Già yếu như anh sao kham nổi?
Ba Trợn nhiệt tình giải thích:
  • Quá nhanh, quá nguy hiểm đây không phải là phóng xe điên cuồng như trong Fast & Furious mà là vầy: Chris Morgan lướt Facebook của mấy thím Việt Nam thấy rằng ai cũng quá nhanh và quá nguy hiểm. Khi có bất cứ chuyện gì xảy ra, từ chuyện lớn như vụ án mạng thảm sát, tai nạn giao thông thê thảm tới chuyện nhỏ như một cô hoa hậu ngủ trên máy bay dang chân ra hơi rộng là đều được các thím nhanh chóng đưa lên Facebook rồi thi nhau phán như thánh. Có thím mới học hết cấp 1, làm nghề bảo vệ mà lên giọng phán về xây dựng sân bay y như mình là tiến sĩ hàng không. Có thím chuyên nuôi heo mà phân tích vụ án như cảnh sát hình sự chuyên nghiệp. Nói chung là đọc status và comment của Facebooker Việt thì thấy ai cũng là chuyên gia lừng lẫy trong rất nhiều lãnh vực khác nhau, ai cũng tỏ ra mình rất là nguy hiểm!
Ba Trợn nói tiếp rằng những nhân vật chính trong phần tiếp Quá nhanh, quá nguy hiểm chính là các Facebooker Việt Nam, kịch bản phim được xây dựng xung quanh những con người tỏ ra nguy hiểm này. Gì chớ chuyện lê la trên Facebook tán hươu tán vượn thì Hai Ẩu rành 6 câu, vì vậy khả năng được tham gia một vai trong phim là rất lớn.

Hai Ẩu khoái chí, hỏi thêm:
  • Vậy bộ phim này sẽ mang tên là Quá nhanh, quá nguy hiểm – tập 8 hả?

Ba Trợn lắc đầu, nói:
  • Dù cũng là quá nhanh, quá nguy hiểm nhưng do luồng nội dung chính khác hẳn nên bộ phim sẽ mang tên khác một chút để phân biệt với sê ri phim Fast & Furious. Tên của bộ phim mới sẽ là Stupid & Furious, dịch sang tựa tiếng Việt là Ngu mà tỏ ra nguy hiểm.
Hai Ẩu nghe tới đây nhảy dựng lên:
  • Cái gì? Ngu mà tỏ ra nguy hiểm hả? Hông! Anh hổng đóng phim này đâu!
Hai Ẩu
eChip M! 510 - 29/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét