Diện kiến đại gia

Trời nắng, Hai Ẩu ngồi uống nước mía siêu sạch ở lề đường, cạnh bên là một ông già ăn mặc nhếch nhác. Để quên đi cái nóng hừng hực, Hai Ẩu bắt chuyện làm quen:
  • Chào ông, chẳng hay ông làm nghề gì à?
Ông già cất giọng sang sảng:
  • Thấy bộ dạng lão gia như vầy hổng biết nghề gì sao còn phải hỏi? Ta là ăn mày!
Hai Ẩu nghe vậy lính quính đổi giọng, nói:
  • Tiểu nhân bái kiến lão gia. Chẳng hay tôn danh quý tánh của lão gia là chi ạ?
Lão gia nghe vậy gật gù, trả lời:
  • Ừm, nói vậy nghe được đa. Ta là Hồng Thất Công, bang chủ Cái bang!
Hồng Thất Công? Hai Ẩu ngờ ngợ nghe cái tên này ở đâu rồi. Đúng rồi, đây là một nhân vật trong Võ lâm Ngũ bá của kiếm hiệp Kim Dung. Ông ta làm sếp sòng của bang ăn mày tên gọi Cái bang. Nghe nói rằng ông là một cao thủ võ lâm, sao ngó tướng tệ hại vậy ta? Hai Ẩu tò mò hỏi:
  • Thưa bang chủ lão gia, tại hạ nghe danh bang chủ võ công siêu quần cái thế đã lâu. Chẳng hay bang chủ có thể biểu diễn vài chiêu thế cho tại hạ mở rộng tầm mắt?
Hồng Thất Công nói “chuyện nhỏ”, rồi móc trong túi quần ra một cái phone cũ kỹ, khều Hai Ẩu tới để mở tin nhắn cho coi. Hai Ẩu liếc nhanh nội dung tin nhắn: Mời quý khách tới dự hội nghị giới thiệu biệt thự cao cấp ven sông, theo tiêu chuẩn châu Âu. Đặt mua ngay tại hội nghị.

Trong lúc Hai Ẩu đang phân vân, không biết đây là tin nhắn rác hay tin nhắn đàng hoàng thì Hồng Thất Công nháy mắt với Hai Ẩu, ý hỏi có nể phục chưa, rồi mở tiếp một tin nhắn khác. Lần này Hai Ẩu đọc được: Chúng tôi hân hạnh mời quý khách tới dự buổi giới thiệu sản phẩm xe hơi mới M… và đăng ký chạy thử xe.

Biệt thự cao cấp, xe hơi đời mới… Nếu lão ăn mày này không phải đại gia thì làm sao có được những lời mời mọc quý phái sang trọng như vậy được? Hai Ẩu từ chỗ phân vân chuyển dần sang tin tưởng đây chính là một tay cao thủ trong chốn võ lâm. Hồng Thất Công vẫn tiếp tục dò tìm những tin nhắn đã lưu để mở cho Hai Ẩu coi. Lần này là một tin nhắn có nội dung sau: Mời tham dự hội nghị khoa học kết hợp du lịch mười nước châu Âu với chi phí hấp dẫn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây đúng là một bậc đức cao vọng trọng, không chỉ là đại gia nhiều tiền nhiều của mà còn là nhà khoa học hay nhà quản lý cao cấp gì đó. Những tin nhắn mời mọc đã chứng tỏ rõ điều đó. Hai Ẩu cúi người, nâng ly nước mía lên, nói:

  • Quả là bậc đại nhân, tại hạ xin bái phục. Bái phục!
Ngay lúc ấy, điện thoại của Hồng lão gia lại bíp bíp báo có tin nhắn. Hai Ẩu vội liếc mắt nhìn để xem lại có thông tin quý báu gì nữa. Tin nhắn như sau: Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng kính mời quý khách đặt chỗ trong nghĩa trang. Thoáng mát, hợp phong thủy.

Hồng Thất Công cau có, lầm bầm chửi thề:

  • Con mẹ nó! Mấy cái tin nhắn rác này bừa bãi quá. Có quảng cáo thì cũng phải biết quảng cáo cái gì và cho ai để đi đúng chỗ chớ!
Hai Ẩu

eChip M! 498 - 06/05/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét