Bao giờ cho đến tháng Mười

Gọi anh là một chuyên gia IT thì hơi quá đáng, nhưng quả thật anh là một người rất sành sõi về máy tính. Từ cái thuở mà các bạn trẻ đọc bài này mới học cấp 1, hoặc còn… bú – thì anh đã tiếp cận với máy vi tính rồi. Tính năng của các dòng máy tính, từ máy bàn đến máy laptop, anh nắm trong lòng bàn tay. Chính vì vậy, bạn bè, người thân muốn mua máy tính cứ nhờ anh tư vấn là hết xẩy!

Đó là ta nói cái thời trên đời này chỉ có máy bàn và máy laptop, còn bây giờ với máy bảng và cả smartphone nữa thì sao? Mọi chuyện vẫn như cũ, anh vẫn là một người sành sõi với mọi thiết bị di động. Tờ eChip!M nào ra lò anh cũng đọc ngấu nghiến từ đầu chí cuối, anh còn tham gia rất nhiều diễn đàn công nghệ để nắm bắt thông tin càng nhiều, càng sâu càng tốt! Chỉ có điều…

Chỉ có điều đến nay anh vẫn chưa hề có được một cái máy bảng hoặc cái smartphone để xài! Ngạc nhiên chưa?




Anh không đủ tiền mua máy? Không hề! Là một kỹ sư giỏi, làm việc hiệu quả, anh quá dư tiền để mua không chỉ một cái máy tính bảng hay cái smartphone xịn nhất!

Hay anh không thích các thiết bị di động? Cũng không! Càng tiếp xúc với chúng, anh càng đam mê. Và thật bất ngờ, đây lại là nguyên nhân chính khiến giờ này anh chưa có máy bảng hoặc smartphone.

Như ta đã nói, anh rất khoái tìm hiểu về IT, về thiết bị di động cho nên anh rất rành về công nghệ và cả thị trường nữa. Thế cho nên anh đắn đo…

Thuở máy bảng mới ra đời với giá bán thật cao và tính năng quá thấp, anh tìm hiểu kỹ và quyết định chưa nên mua. Cho đến khi máy đọc sách Kindle Fire ra đời gây ồn ào dư luận anh cũng chắt lưỡi: Chưa đã! Hãy đợi đấy!

Rồi đến khi chiếc smartphone ra đời thay thế dần điện thoại cổ điển với nhiều tính năng giống như máy tính, anh phân vân: mua smartphone hay máy bảng, hay cả hai? Rồi anh quyết định: Không mua cái nào hết. Anh có cái lý của mình: model đời sau tốt hơn đời trước, chưa kịp xài cho sướng model này thì nó đã ra model mới rồi, vậy thì cứ chờ… cái thứ tốt nhất hãy mua. Quả đúng như vậy, cứ coi iPhone và iPad thì rõ: iPhone 3 cầm chưa nóng tay thì đã có iPhone 4, iPhone 5… và sắp tới là iPhone 6, iPad 2 xài chưa quen thì đã có iPad 3, iPad 3 chưa kịp vọc thì đã ra iPad 4… rồi là iPad 5. Đó là chỉ mới kể sản phẩm của Apple, chứ còn xét thêm Samsung, HTC, LG… thì thiệt là đau cái đầu. Anh lại chắt lưỡi: Hãy đợi đấy! Có thể mình sẽ mua iPhone 10 hoặc iPad 9!

Đó là nói đến đời máy, còn nói đến hệ điều hành thì sao? Với máy tính bàn và laptop sao mà đời đơn giản quá, cơ bản chỉ có hệ điều hành Windows thôi, đỡ mất công suy nghĩ biết bao nhiêu. Với máy bảng và smartphone thì có cả lô cả lốc hệ điều hành, chỉ tính những anh còn đang mạnh nhất thôi cũng đã là một chiến trường rồi: iOS, Android, Windows… Anh nào cũng hay và cũng… dở. Biết chọn ai đây? Anh nói: Hãy đợi đấy!

Còn nói đến thương hiệu lại càng không biết đâu mà lường. Thương hiệu lừng lẫy toàn cầu cỡ như Nokia mà đùng một cái bị bán mất tiêu. Hoặc như Blackberry vang danh nước Mỹ từng được giới thiệu là Obama xài, bỗng nhiên bị người khác thâu tóm. Trong trần ai ai dễ biết ai? Anh lại lầm bầm: Hãy đợi đấy!

Cũng cần nói thêm là trước đây anh sắm máy tính vì không có không được, còn bây giờ với smartphone và máy bảng thì có cũng hay, nhưng không có thì cũng chẳng chết thằng Tây nào, vì vẫn có điện thoại cổ điển và máy tính để thực hiên những chức năng của chúng. Vì vậy, có ai hỏi anh bao giờ mua máy bảng hay smartphone, anh thủng thẳng trả lời: Bao giờ cho đến tháng Mười!

Bây giờ đã đến tháng Mười rồi. Liệu rằng anh có sắm những thiết bị di động ấy không? À, hãy đợi đấy!


Hai Ẩu
eChip M! 426 - 16/10/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét